நான் உங்கள் நல்ல நண்பன்

trichy, tamilnadu, India
Love is a universal language, so keep love with all.

Wednesday, November 3, 2010

தீபாவளி

வணக்கம் நண்பர்களே,



அனைவருக்கும் என் மனமார்ந்த தீபாவளி நல்வாழ்த்துக்கள், இத்திருநாளில் நம் மனத்தில் நரகாசுரன் போல் படிந்துகிடக்கும் தீயவைகளை அகற்றி, எல்லா வளமும்,நலமும் பெற்று, இருப்போர் - இல்லாதோருக்கு கொடுத்து ஒன்றுபட்டு வாழ்வோமாக!

முதல் முறையாக தீபாவளிக்கு என் குடும்பத்தையும், நண்பர்களையும், என் நாட்டையும் விட்டு அயல் நாடான(பிழைக்க வந்த நாடு) சிங்கப்பூரில் கொண்டாடுகிறேன். ஆயினும் சந்தோஷமாக கொண்டாட முயற்சிக்கிறேன்.

எனக்கு பல நாட்களாகவே தமிழர்கள் பற்றிய ஒரு வருத்தம் உள்ளது. அதாவது, தீபாவளி என்பது இந்துக்கள் பண்டிகை என்றபோதிலும், அப்பண்டிகை வடஇந்தியாவில் தோன்றிய பண்டிகை என்பது நாம் அறிந்ததே. அப்படியிருக்க தீபாவளிக்கு தரும் முக்கியத்துவத்தை, நம் தமிழ் பண்டிகையான, தமிழர்களின் பண்பாட்டையும், நாகரிகத்தையும் பறைசாற்றும் பொங்கல் பண்டிகைக்கு தராததுதான் என்னுடைய நீண்ட நாள் வருத்தம்.

என்னுடைய இந்த வருத்தம், தமிழ் மீதும், தமிழ் கலாசாரத்தின் மீதும் பற்றுக் கொண்டவர்கள் அனைவருக்கும் இருக்கும் என்பது என் கணிப்பு, ஆகையால் தீபாவளிக்கு தரும் இந்த முக்கியத்துவத்தையும், உற்சாகத்தையும் விட, நம் தமிழர் பண்டிகையான பொங்கலுக்கு அதிக முக்கியத்துவத்தை கொடுக்க வேண்டுமென இந்நாளில் உங்களை மனமார வேண்டிக்கொள்கிறேன்.

மீண்டும் அனைவருக்கும் என் மனமார்ந்த தீபாவளி நல்வாழ்த்துக்கள்.

No comments:

Post a Comment